Hỗ trợ trực tuyến
  •  Tổng đài:
        (024) 38253300

     Chăm sóc khách hàng:
        (024) 39745588

     Báo sự cố đèn hỏng (24/24):
        (024) 39740268

  • HỖ TRỢ BÁN HÀNG

    0902132288

    0902162266

    0902272828

    0913404009

    (0236) 3656056

    0902282626

    (028) 38410897

    0985123020

Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020

15:44 - 24/07/2020

 

BCH CÔNG ĐOÀN CÔNG TY TNHH MTV CHIẾU SÁNG VÀ THIẾT BỊ ĐÔ THỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM

Ngày 24/7/2020, BCH công đoàn công ty đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020). Dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH công đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc công ty thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc dự động viên, chúc mừng những cán bộ làm công tác công đoàn nhân dịp kỷ niệm 91 năm của Công đoàn Việt Nam, đồng thời phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2020, là khoảng thời gian hết sức đặc biệt với ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid 19 do đó cũng tác động không nhỏ đến các hoạt động của BCH công đoàn công ty cả tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, BCH công đoàn công ty luôn nhận được sự ủng hộ, hướng dẫn kịp thời của Công đoàn ngành Xây dựng Hà nội, sự quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi của Ban lãnh đạo công ty. Với nhiều nỗ lực, trong 6 tháng qua, BCH công đoàn công ty đã duy trì tốt và đồng đều các mặt hoạt động công đoàn, thực hiện đúng Điều lệ công đoàn Việt Nam, qui chế hoạt động của công đoàn cơ sở. Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt qui chế dân chủ, qui chế đối thoại tại đơn vị, thực hiện tốt qui chế phối hợp giữa công đoàn và Người sử dụng lao động trong công ty; đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia vào hoạt động quản lý; chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động... Công đoàn đã đồng hành cùng với chuyên môn thực hiện tốt các phong trào thi đua góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, đảm bảo đủ việc làm, đời sống của người lao động cả về vật chất và tinh thần.

 


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc công ty đánh giá cao kết quả hoạt động của BCH Công đoàn công ty trong thời gian qua, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn đối với hoạt động SXKD của công ty là rất quan trọng, đã góp phần tạo nên yếu tố giá trị về vật chất và tinh thần cho người lao động đặc biệt là yếu tố tinh thần. Từ đó tạo ra sự khác biệt, bản sắc văn hóa riêng của công ty, xây dựng nên uy tín, thương hiệu HAPULICO luôn đồng nghĩa với việc
“lấy yếu tố con người làm trọng tâm và động lực cho sự phát triển bền vững”, trong đó tập trung vào việc đảm bảo 3 vấn đề cốt lõi đối với người lao động:  (1) tạo đủ công ăn việc làm;  (2) đảm bảo thu nhập, phúc lợi; (3) tạo môi trường làm việc giàu tính nhân văn. 

 Với phương châm và mục tiêu như trên, đồng chí Bí thư đảng ủy cũng yêu cầu BCH công đoàn tiếp tục phát huy những mặt tốt đã làm được, đồng thời phải chủ động đổi mới để đáp ứng nguyện vọng của người lao động và người sử dụng lao động:

  • Chủ động hơn trong các hoạt động phong trào và thực hiện kế hoạch công tác công đoàn hàng năm, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm, phân công rõ người thực hiện, thời gian thực hiện.
  • Có kế hoạch truyền thông hiệu quả đối với các hoạt động công đoàn của công ty trên nhiều phương tiên thông tin, truyền thông và báo chí góp phần tích cực vào việc quảng bá hình ảnh của công ty.
  • Chủ động đổi mới, sáng tạo đối với hoạt động phong trào bề nổi nhân các ngày kỷ niệm diễn ra hàng năm của công ty, công đoàn và đất nước (đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức) để thu hút được đông đảo người lao động tham gia, tăng cường sự đoàn kết trong CNVCLĐ.
  • Chủ động nắm bắt, chia sẻ với điều kiện, hoàn cảnh sống của người lao động để từ đó tham mưu, đề xuất cho Lãnh đạo công ty kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ những gia đình có hoản cảnh khó khăn.
  • Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, đồng hành cùng Tập thể lãnh đạo công ty trong các hoạt động quản lý doanh nghiệp, đặc biệt là chế độ chính sách đối với người lao động.

 


Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo hết sức chân tình, thẳng thắn, tâm huyết và đầy trách nhiệm của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty đối với tổ chức công đoàn nói riêng và người lao động nói chung, đồng chí Lại Thị Len – Chủ tịch công đoàn công ty xin lĩnh hội và hứa sẽ tổ chức triển khai ngay vào kế hoạch công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2020 cũng như những năm tiếp theo. Phương hướng công tác của BCH Công đoàn công ty trong thời gian tới vẫn là tập trung làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động; sẵn sàng đổi mới trong phương thức hoạt động và triển khai các nhiệm vụ của BCH công đoàn; tăng cường hơn nữa công tác nắm bắt từ các tổ công đoàn và công đoàn bộ phận, kịp thời phát hiện những vướng mắc, những tâm tư nguyện vọng của người lao động, đề xuất với cấp ủy, tập thể lãnh đạo công ty giải quyết tốt những kiến nghị chính đáng của người lao động”.
 

Nguồn: BCH công đoàn công ty